Đại lý Máy nghiền đa năng Vĩnh Phúc - 0339890699 - 0914504470

Bột nở đá

Bột nở đá giúp bà con cải tạo, nâng cấp đường đồi núi, khai phá đá mở đường,…và được các chủ thầu dùng trong khai thác đá khối (đá hoa cương, đá cẩm thạch,…), phá vỡ vật cản bằng đá, bê tông, bê tông cốt thép,…

Bột nở đá có kích thước túi là: 400 x 400 (mm). Trọng lượng: 20 (Kg).


Bột nở đá có nguyên lý hoạt động là tách phá đá, bê tông bằng lực trương nở trên cơ sở phản ứng thủy hóa. Khi cho dung dịch bột nở đã được hòa trộn với nước vào đầy các lỗ khoan thì áp suất trương nở tăng dần, các vạch nứt được hình thành từ mặt trong lỗ khoan, phát triển lan rộng và khe nứt lớn dần theo thời gian.


Những ưu điểm nổi bật của bột nở tách đá:

-  Không gây nổ
-  Không gây chấn động
-  Không tạo sóng xung kích
-  Không làm đá văng
-  Đảm bảo tính an toàn
-  Không gây ô nhiễm môi trường
-  Không cần qua thủ tục cấp giấy phép sử dụng, có thể sử dụng với những công trình nhỏ hẹp, địa hình khó khăn cho các thiết bị cơ giới (máy xúc, xe đào…) tiếp cận.



Những lưu ý trước khi sử dụng Bột nở tách đá
- Sản phẩm sử dụng cho các khối đá bắt buộc phải có mặt thoáng, sử dụng cho khối đá liền khối không có nhiều khe nứt rạn, không sử dụng được cho các khối xếp lên nhau theo thớ nứt.

- Để tránh bột có thể bị bắn vào mắt, ta cần đeo kính bảo hộ khi sử dụng sản phẩm. Kèm theo đó có thể là các dụng cụ bảo hộ khác khi ta đến công trường làm việc như mũ, ủng…

- Hạn chế sử dụng sản phẩm trong các công trình sửa chữa hoặc nâng cấp do không thể tính toán và kiểm soát được lực xé của bột nở. 

- Để sử dụng Bột nở tách đá có hiệu quả cao nhất, phòng ngừa bắn phụt bột ở lỗ khoan, cần nghiên cứu điều kiện thời tiết, nhiệt độ của môi trường và của vật thể đá hoặc bê tông cần tách.

- Vì bột nở tách đá có thể lưu trữ lâu dài, ta cần xác định độ mới của sản phẩm để điều chỉnh lượng nước pha trộn cho phù hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất. Với bột đã để trong thời gian càng lâu thì ta sẽ hòa trộn với lượng nước ít hơn so với bột còn mới. Bà con có thể thực hiện trộn bột rồi làm thử với một số lỗ khoan rồi mới thực hiện hàng loạt.





Hướng dẫn cách sử dụng bột nở tách đá

- Trước tiên ta dùng máy nén khí khoan các lỗ với đường kính lỗ tối ưu là 38mm, khoảng cách lỗ tùy thuộc vào độ cứng của bê tông nhưng trung bình khoảng 150 - 200mm/ lỗ. 

- Các lỗ khoan thường có độ nghiêng nhất định, tiêu chuẩn là 80 độ và có độ sâu ít nhất là 180mm.

- Sau khi đã tạo được các lỗ khoan trên bề mặt cần thi công, tiến hành trộn bột. Thời gian trộn bột cần được thực hiện nhanh chóng và không được quá 3 phút, vì vậy cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, nước, bột khô trước khi tiến hành thi công.

- Cuối cùng rót hỗn hợp đã pha trộn vào các lỗ khoan, sau đó bít các lỗ khoan lại bằng cọc gỗ hoặc dùng vật dụng che đậy

Lưu ý: Nếu bột bị bắn phụt khỏi lỗ khoan, nguyên nhân có thể do độ ẩm trộn bột quá lớn hoặc do bột đã quá cũ. Trường hợp sau 24 tiếng không thấy xuất hiện vết nứt thì do nhiệt độ vật thể cần tách phá quá lớn, ta phải dùng nước lạnh trộn bột mới đạt hiệu quả hoặc do bột quá mới, cần trộn ẩm hơn nếu bột phản ứng quá mạnh ta cần trộn thêm bột đá… 

Khi bảo quản, lưu trữ trong điều kiện chống ẩm, sản phẩm có thể lưu giữ được trong 2 năm. Nếu vận chuyển, lưu trữ, sử dụng và quản lý không đúng cách sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả sản phẩm.



Để được cung cấp các sản phẩm tốt nhất mời quý khách liên hệ theo địa chỉ:
=============================== 
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ TUẤN TÚ 
Địa chỉ: Số 2, Ngõ 2, Đường Liên Mạc, P. Liên Mạc, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội. 
☎ ĐT: 02422050505 –  0914567869 
☎ Zalo: 0914567869 
🌐 Website: http://maynhanong.com/
=============================== 
Share this article :
 
Website thành lập © 2013. MÁY NGHIỀN ĐA NĂNG - Quản trị website
Đại lý Vĩnh Phúc | Phố Mới | Duy Phiên | H. Tam Dương | T. Vĩnh Phúc
Thiết kế web: Máy Nghiền Đa Năng Vĩnh Phúc
Được cung cấp bởi: Blogger
Top