Đại lý Máy nghiền đa năng Vĩnh Phúc - 0339890699 - 0914504470

Cách làm các món ăn ngon trong mùa đông

Cách làm các món ăn ngon trong mùa đông dành cho các chị em nội trợ
Mùa đông miền Bắc thường nhiệt độ ngoài trời chỉ hơn 10 độ giường như khiến người ta muốn xích lại gần nhau hơn. Chính vì thế mà để hâm nóng không khí gia đình chị em hãy nấu những món ngon lạ ấm để gia đình có dịp quây quần và trao cho nhau những thứ tình cảm nồng ấm nhất. Sau đây là các món ăn ngon trong mùa đông dễ làm.

Cách làm các món ăn ngon trong mùa đông


1. Bò kho nước tương: có thể ăn cơm hoặc các ông chồng làm món nhắm cũng tuyệt

Chuẩn bị: 2kg thịt bò bắp hoặc bò có gân để nguyên miếng, 200g đường, 150ml nước tương, 1 gói ngũ vị hương, gừng

Bước 1: Dùng máy thái thịt 3A 2 cửa nạp để thái thịt bò thành lát mỏng

Sau đó dùng giấy thấm thịt cho khô. Hầm thịt bò cho mềm, nhớ giữ lại nước dùng. Gừng gọt vỏ thái sợi dài.

Bước 2: Nấu tan đường với nước dùng sau đó cho nước tương vào. Có thể thêm nước nếu thấy ít. Nêm nếm lại tuỳ khẩu vị sao cho có vị mặn ngọt đậm đà.

Bước 3: Cho một ít dầu vào chảo sâu, đợi dầu nóng thì cho gừng và ngũ vị hương đảo đều, sau đó cho thịt bò vào chao sơ qua dầu. Thêm hỗn hợp nước tương vào nấu nhỏ lửa đến khi nước đặc sánh và thịt thấm gia vị.

Bước 4: Để thịt nguội hoàn toàn rồi xếp thịt vào một lọ sạch cùng với nước kho, nén chặt. Để nơi thoáng mát sau một ngày cho thịt ngấm thêm gia vị và cứng lại.

Thịt bò kho nước tương bảo quản ở tủ lạnh để dùng lâu mà không thay đổi mùi vị, làm món nhắm cùng dưa kiệu trong dịp Tết cũng rất tuyệt. 

2. Gà kho nấm nức nòng ngày đông

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 đùi gà nguyên má, chọn đùi to, 50g nấm hương, nước tương, hành lá, tiêu, hạt nêm, dầu ăn, hành khô, gừng.

Bước 1: Nấm ngâm cho nở đều, Lấy nấm ra, rửa lại cho sạch rồi cắt chân. Gừng cạo vỏ xắt lát mỏng. Hành khô bóc vỏ, xắt mỏng. Dùng máy chặt thịt gà thành miếng vuông vừa ăn


Sau đó ướp thịt gà với 2 muỗng cafe hạt nêm và chút tiêu trong khoảng 15 phút.

Bước 2: Làm nóng dầu ăn trong nồi, cho hành khô vào phi thơm, đổ thịt gà vào xào săn khoảng 3-4 phút.

Bước 3: Thả gừng vào, đảo đều, sau đó thêm nấm hương cùng 1.5 muỗng canh xì dầu, đảo khoảng 2 phút thì đậy vung đun nhỏ lửa. Đun khoảng 10 phút thì mở ra đảo đều, nêm nếm lại cho vừa ăn.


3. Sườn kho dưa chua lạ quen ấm nồng

Chuẩn bị: 300g sườn non, 300g dưa cải bẹ muối chua, 2 quả ớt chỉ thiên (tuỳ chọn), Muối, hạt nêm, 1 thìa súp đường.

Bước 1: Sườn non rửa sạch bằng nước vo gạo, sau đó tráng lại với nước lạnh, thái sườn thành các miếng có kích thước chừng 1,5x3cm. Dưa cải bẹ rửa sạch, bóp sơ để loại bỏ bớt vị chua của dưa, để ráo nước.

Bước 2: Cho sườn non vào nồi áp suất, cho hạt nêm vào đảo sơ cho thấm gia vị,.

Bước 3: Sau khi miếng sườn đã săn lại, cho dưa vào đảo đều lên, thêm muối, đường và ớt thái lát vào. Đổ nước xăm xắp mặt sườn và dưa, đậy vung lại ninh kỹ chừng 30 phút nếu sử dụng nồi áp suất.

Bước 4: Sườn kho dưa chua hoàn thiện khi phần sườn và dưa nhừ, nước cạn hết. Tắt bếp múc ra bát ăn nóng với cơm.

Những ngày mưa lạnh, mâm cơm sẽ ngon hơn với các món kho nóng hổi. Sườn kho dưa chua là món mặn tuyệt vời cho bữa cơm gia đình vào một ngày lạnh hay ngày mưa gió. Sườn mềm, ngọt quện với vị chua chua của dưa cải thêm chút cay của vài lát ớt tạo nên vị ngon đậm đà hấp dẫn. 


4. Chân giò kho dứa

Chuẩn bị: 1 chân giò loại vừa, 200gr dứa, 1/4 bát nước tương soy sauce, 1,5 bát nước cốt dứa, 1/2 chén nước lọc, 1 muỗng cafe tiêu, 1 củ tỏi.

Bước 1: Tỏi băm nhuyễn. Chân giò rửa sạch, ngâm nước muối chừng 15 phút cho ra hết chất bẩn. Để ráo, dứa cắt khoanh vừa ăn.

Bước 2: Trong công thức gốc thì người Philippines thường chiên sơ chân giò, riêng mình thì chọn cách bỏ vào lò nướng để nướng sơ cho chân giò ra bớt mỡ.

Bước 3: Phi vàng tỏi, sau đó cho chân giò vào trở đều hai mặt, cho các loại gia vị trong phần nguyên liệu trên vào nồi, trừ dứa cắt khoanh. Đậy nắp nồi nấu với lửa nhỏ khoảng 1 tiếng.

Bước 4: Cho dứa vào nồi, nấu khoảng 15 phút nữa cho đến khi nước kho kẹo lại thì tắt bếp.

Bước 5: Lấy chân giò kho dứa ra tô, dùng với cơm trắng.


5.Thịt nấu đông lạnh mà ấm lòng

Chuẩn bị: 500g thịt chân giò, 100g bì heo, mộc nhĩ, nấm hương, 4-5 củ hành khô, gia vị, hạt nêm, nước mắm, hạt tiêu, dầu ăn

Bước 1: Thịt chân giò, da heo mua về cạo sạch lông ở da, rửa sạch rồi thái miếng vừa ăn. Hành khô băm nhỏ. Nấm hương, mộc nhĩ ngâm nở vào 2 bát riêng rồi thái sợi.

Bước 2: Ướp thịt với 1 thìa canh hạt nêm, 1 thìa canh nước mắm, chút gia vị, 1/3 chỗ hành khô đã băm nhỏ khoảng 25-30 phút.

Bước 3: Dùng 1/3 chỗ hành khô phi thơm với dầu ăn, cho thịt vào đến khi hơi săn lại. Đổ nước ngập mặt thịt, dùng cả phần nước ngâm nấm gạn bỏ cặn cho vào cùng, đun sôi rồi hớt bọt, hầm trong khoảng 30-40 phút đến khi thịt chín mềm. Trong quá trình hầm nếu vẫn có bọt thì bạn cứ tiếp tục hớt đến khi hết bọt thì thôi nhé.

Bước 4: Dùng chỗ hành khô còn lại tiếp tục phi thơm với 1 chút dầu ăn. Cho nấm hương và mộc nhĩ vào xào săn, nêm chút gia vị.

Bước 5: Đến khi thịt gần được thì cho nấm và mộc nhĩ vào, đun sôi thêm 3-5 phút nữa thì tắt bếp, rắc hạt tiêu vào đảo đều.

Bước 6: Rắc hạt tiêu và cà rốt, hoặc rau mùi xuống đáy bát để trang trí. Chờ thịt nguội bớt thì múc vào bát, để vào ngăn mát tủ lạnh. Khi ăn dùng dao sắc khoét vòng quanh bát rồi úp thịt ra đĩa.


Món thịt đông không nên nấu quá đậm mà bạn nên nấu nhạt để khi dùng thêm với 1 chút nước mắm nữa là ngon nhất. Khi nấu thịt đông theo cách này từ lúc thịt bắt đầu sôi là hương vị đã lan tỏa khắp căn bếp nhà bạn, vô cùng hấp dẫn. Bí quyết để món thịt đông thơm ngon là khi nấu bạn dùng thêm hành khô, mộc nhĩ nấm hương thì xào riêng cho ngấm gia vị để khi nấu gần xong mới cho vào, đun thêm một chút rồi tắt bếp thì mộc nhĩ sẽ giữ được độ giòn chứ không bị nát. Món thịt đông rất hấp dẫn được xem là một trong những món ngon trong mâm cơm của người Việt. Nếu Tết năm nay bạn chưa nấu thịt đông thì hãy nấu ngay nhé!

=============================== 
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ TUẤN TÚ 
Địa chỉ: Số 2, Ngõ 2, Đường Liên Mạc, P. Liên Mạc, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội. 
☎ ĐT: 02422050505 –  0914567869 
☎ Zalo: 0914567869 
🌐 Website: http://maynhanong.com/
=============================== 
Share this article :
 
Website thành lập © 2013. MÁY NGHIỀN ĐA NĂNG - Quản trị website
Đại lý Vĩnh Phúc | Phố Mới | Duy Phiên | H. Tam Dương | T. Vĩnh Phúc
Thiết kế web: Máy Nghiền Đa Năng Vĩnh Phúc
Được cung cấp bởi: Blogger
Top