Đại lý Máy nghiền đa năng Vĩnh Phúc - 0339890699 - 0914504470

Sản xuất thức ăn chăn nuôi

Sản xuất thức ăn chăn nuôi tại nhà với MÁY BĂM NGHIỀN ĐA NĂNG 3A ( Sản phẩm mới của nhà sáng chế Nguyễn Hải Châu) Công ty CP Đầu tư Tuấn Tú xin được gửi tới bà con chăn nuôi hướng dẫn cách sử dụng máy chế biến thức ăn gia súc và tự sản xuất thức ăn chăn nuôi tại nhà một cách chăn nuôi đem lại kinh tế cao.
cty sản xuất thức ăn chăn nuôi

Kính thưa bà con. Hiện tại các trang trại và nông hộ chăn nuôi đang nuôi gia súc gia cầm và thủy sản bằng hai hình thức: Cho ăn bằng cám công nghiệp của các nhà máy cung cấp hoặc chế biến thức ăn cho vật nuôi bằng phương pháp nấu cám bằng những nguyên liệu có sẵn tại địa phương. - Phương pháp nấu cám băm bèo thủ công lạc hậu. bà con rất vất vả mà vật nuôi lớn chậm không có lãi.

 - Nhiều trang trại đã đầu tư tương đối hiện đại. Cho ăn toàn bộ bằng cám công nghiệp mua của nhà máy. Vật nuôi lớn nhanh. Người chăn nuôi đã đỡ vất vả. Nhưng cám công nghiệp qua nhiều khâu trung gian từ thu mua nguyên liệu đến phân phối sản phẩm. Nên giá thành đưa vào chăn nuôi rất cao. Các trang trại quy mô nhỏ và các hộ chăn nuôi đang rất cần một công nghệ chăn nuôi mới. Đỡ vất vả cho các lao động trực tiếp và đảm bảo vật nuôi lớn nhanh, Đầu tư có lãi.
Công ty CP Đầu Tư Tuấn Tú được nhà sáng chế Nguyễn Hải Châu chuyển giao công nghệ và bản quyền đã chế tạo thành công thiết bị chế biến thức ăn chăn nuôi quy mô hộ gia đình và trang trại nhỏ. Thiết bị có tên là Máy Băm Nghiền Đa Năng 3A. Máy băm nghiền đa năng 3A là thiết bị duy nhất có ba tính năng băm nhỏ, nghiền nát và nghiền bột. Với những tính năng này máy giúp bà con chăn nuôi tận dụng được các sản phẩm, phụ phẩm của nông nghiệp, ngư nghiệp, công nghiệp (nhà máy rượu, bia), cỏ mọc hoang ở sông, lạch, ao hồ (bèo tây, rong rêu, cỏ dại), cây chuối, cây bắp (ngô)... nói chung tất cả những gì mà vật nuôi có thể ăn. Thức ăn đưa vào máy chế biến cho vật nuôi ăn trực tiếp, hoặc có thể băm nhỏ ủ men vi sinh hoạt tính cho vật nuôi ăn dần. Thức ăn do máy chế biến được xay nhuyễn, trộn đều tạo điều kiện tốt cho hệ tiêu hóa của vật nuôi dễ hấp thu thức ăn và hấp thu triệt để nguồn dinh dưỡng của thức ăn. Với vật nuôi được ăn thêm rau bèo, cỏ nghiền nát và không nấu chín sẽ được bổ sung thêm chất xơ và vitamin. Các chất này giúp vật nuôi tiêu hóa và hấp thụ thức ăn tốt hơn, tăng khả năng miễn dịch. Đặc biệt vật nuôi sẽ lớn nhanh và chất lượng thịt ngon hơn so với vật nuôi chỉ dùng thức ăn khô tổng hợp. Đảm bảo bà con chăn nuôi có lãi. 

 Máy Băm nghiền đa năng 3A đã đăng ký cấp bằng Độc quyền kiểu dáng công nghiệp. Máy đã được nhiều cơ quan quản lý và người sử dụng đánh giá cao. Thông tin về Máy Băm nghiền đa năng 3A và nhà sáng chế Nguyễn Hải Châu đã được đăng tải trên một số phương tiện thông tin đại chúng. Đài truyền hình Việt Nam đã giới thiệu trong chương trình '' 7 NGÀY CÔNG NGHỆ” của VTV2 và chương trình "SÁNG TẠO VIỆT" của VTV3. Các tính năng chính của máy Băm nghiền đa năng 3A thế hệ 2014 
* Tính năng nghiền bột khô các loại nguyên liệu như: sắn khô, ngũ cốc, ngô, đỗ tương, thóc gạo, vỏ lạc, vỏ đỗ, cá khô, vỏ ốc, vỏ sò… Công suất nghiền bột mỗi mẻ từ 1- 3 phút được 5kg. Với tính năng này Bà con chăn nuôi có thể nghiền ngũ cốc, cá khô… để làm nguyên liệu ủ chua thức ăn gia súc và để tự sản xuất thức ăn tinh cho gia súc, gia cầm và thủy sản ngay tại nhà. Các loại nguyên liệu Máy băm nghiền đa năng 3A nghiền bột được: Hạt ngô Hạt đỗ tương Sắn lát Vỏ lạc Cá khô Vỏ sò 

* Tính năng nghiền nát các loại nguyên liệu như: thân chuối, bèo, rau cỏ, ốc, cua, cá. Máy nghiền liên hoàn mỗi giờ được khoảng 200kg. Tính năng này máy đã giúp Bà con chăn nuôi thay đổi công nghệ chế biến thức ăn cho gia súc. Tận dụng các nguồn thức ăn xanh, phụ phẩm nông nghiệp sẵn có cho vào máy nghiền nát rồi cho gia súc ăn luôn không cần nấu. Đỡ tốn thời gian, Nhiên liệu mà thức ăn không bị mất vitamin trong quá trình nấu. Do nghiền nát nên vật nuôi dễ hấp thụ và hấp thụ triệt để nguồn dinh dưỡng trong thức ăn. Nhiều nông hộ sau khi sử dụng máy đã tiết kiệm được 30% chi phí mua thức ăn. Các loại nguyên liệu Máy băm nghiền đa năng 3A nghiền nát nhuyễn được: Bèo tây ( lục bình) Cây ngô tươi Cây lạc tươi Cỏ voi tươi Thân chuối Cây đỗ tương tươi Cá tươi, khô Ốc Cua Bắp ngô khô, tươi Củ sắn khô, tươi Các loại củ khác 

* Tính năng băm nhỏ cho ra các sản phẩm từ 1- 5cm các loại như: cỏ voi, cây ngô, cây lạc, rơm rạ… Công xuất băm khoảng 450kg/giờ. Với tính năng đặc biệt này. Đến vụ thu hoạch ngô, lạc, sắn, Bà con tận thu cây tươi về dùng máy băm nhỏ rồi ủ chua bảo quản dự trữ làm thức ăn cho vật nuôi. Nhờ có máy 3A nhiều hộ chăn nuôi đã tận thu được hàng chục tấn thức ăn xanh ủ chua dùng cho vật nuôi ăn dần trong những ngày khan hiếm thức ăn. 

Ngoài ra nhờ tính năng này Bà con tận dụng phụ phẩm nông nghiệp băm nhỏ làm đệm sinh học lót chuồng nuôi gia súc gia cầm. hoặc ủ làm phân xanh. Các loại nguyên liệu Máy băm nghiền đa năng 3A băm nhỏ được: Cỏ voi tươi Cây ngô tươi Cây lạc tươi Rơm, rạ Ngọn mía tươi lá sắn.

Mời quý khách và bà con xem hoạt động của máy trong video dưới đây


 So với các loại máy băm hiện có trên thị trường, Máy băm nghiền đa năng 3A có độ an toàn vượt trội. Các cơ cấu quay đều được che chắn an toàn. Máy có automat đóng ngắt điện ngay trên thân máy. Nhờ sự giúp sức của máy băm nghiền đa năng 3A, một lao động bình thường cũng có thể chăm sóc được hàng trăm con lợn, hàng nghìn con gà vịt, hàng nghìn mét vuông đầm thả cá. Ngoài tiết kiệm được đáng kể chi phí thức ăn chăn nuôi, chiếc máy này còn góp phần làm sạch môi trường nông thôn. Với chi phí đầu tư thấp, dễ vận chuyển lắp đặt, dễ sử dụng, vận hành. Máy chế biến thức ăn chăn nuôi 3A đã thực sự là bạn của người chăn nuôi. Máy đã có mặt ở hầu hết tại các hộ chăn nuôi khắp cả nước. 

II) CÁC CHÚ Ý KHI SỬ DỤNG MÁY BĂM NGHIỀN ĐA NĂNG 3A 1) Mẫu phiếu bảo hành: 
• Máy băm nghiền đa năng 3A được bảo hành trong thời gian 06 tháng
• Máy chỉ được thực hiện bảo hành cho những lỗi do khâu chế tạo. Không bảo hành các lỗi do vận hành gây ra. 2) Các trường hợp không được bảo hành: 
• Lưu ý: Nguồn điện để chạy máy phải đảm bảo đủ khỏe 220v, không bị sụt áp khi máy chạy. Nếu nguồn điện yếu máy chạy hay hỏng, không đạt năng suất và không được công ty bảo hành. 
• Không xuất trình được phiếu bảo hành của nhà sản xuất
• Khi vận hành không bảo trì thường xuyên theo quy định của nhà sản xuất 
• Sử dụng cẩu thả, không đúng cách theo quy định của nhà sản xuất. 
• Thiết bị hư hỏng do thay đổi kết cấu, thiết kế máy hoặc tự ý lắp đặt, sửa chữa thay thế chi tiết hư hỏng, đấu nối điện sai nguyển bản,… không tuân theo quy định của nhà sản xuất 
• Các lỗi quá tải, thiếu mỡ, sử dụng nguồn điện yếu. 
• Không bảo hành những phụ tùng hao mòn theo thời gian sử dụng như: Phớt chắn nước, phớt chắn mỡ, dao băm, tụ điện khởi động. 
• Trường hợp thiên tai lũ lụt, hỏa hoạn, cháy nổ cũng không nằm trong phạm vi bảo hành. 
Lưu ý: - Căn cứ vào các quy định về bảo hành, nhà cung cấp có quyền chấp thuận hay không chấp thuận các khiếu nại bảo hành. 
3) Trách nhiệm của người sử dụng:
• Đọc kỹ các quy định bảo hành của nhà sản xuất
• Thực hiện bảo dưỡng định kỳ đầy đủ và đúng hạn 
• Xuất trình phiếu bảo hành khi đi bảo hành máy. (Phiếu bảo hành được giao kèm theo máy) 
• Để kéo dài tuổi thọ cho máy băm nghiền đa năng 3A, cần phải tuân thủ những chỉ dẫn này. 
• Người sử dụng máy Băm nghiền đa năng 3A phải đọc và hiểu toàn bộ hướng dẫn này 
• Nếu tự ý thay đổi kết cấu của máy hoặc sửa chữa thiết bị không tuân theo chỉ dẫn của nhà sản xuất, nó sẽ ảnh hưởng đến mức độ đảm bảo an toàn và tuổi thọ của máy. 
• Trường hợp máy bị hư hỏng, người sử dụng không biết cách khắc phục phải liên hệ với nhà sản xuất để được hướng dẫn cụ thể. 

III) HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MÁY BĂM NGHIỀN ĐA NĂNG 3A 1.

Các bước chuẩn bị hoạt động 
- Dây dẫn điện nguồn phải là dây bọc có lõi đồng thiết diện lớn hơn 3mm. Nếu là dây nhôm thiết diện lõi nhôm phải lớn hơn 5mm. ( Chú ý dây nguồn càng dài thì cần tăng thiết diện của dây lên cho phù hợp) 
- Đảm bảo nguồn điện cấp cho máy phải đủ khỏe. Tốt nhất là có đường dây riêng từ sau đồng hồ điện. 
- Đảm bảo máy phải được đặt trên nền phẳng cứng chắc không bị sụt lún khi chạy. 
- Máy phải được đặt trong mái che tránh mưa nắng. Không để máy bị ẩm ướt. 
- Đảm bảo hệ thống dây điện và thiết bị điện không bị hở, nhiễm điện ra ngoài. Vỏ máy phải được đấu tiếp địa.
- Đảm bảo nắp thùng được đậy kín và vặn chặt các tai hồng . Các bu lông lắp trên máy, đặc biệt là các bu lông tại các bộ phận quay phải thường xuyên kiểm tra siết chặt. 
- Trong thùng của máy phải sạch không có rau cỏ hoặc các vật khác. 

2. Trách nhiệm của người vận hành 
• Không được vận hành máy khi người vận mệt mỏi, mất tỉnh táo hoặc say rượu 
• Phải vận hành máy theo đúng chỉ dẫn để tránh gây ra tai cho mình và những người xung quanh. 
• Mặc quần áo bảo hộ lao động và sử dụng các trang thiết bị bảo hộ lao động 

3. Vận hành thử máy: 
 - Trước khi đóng điện phải kiểm tra cả phần cơ của động cơ và phần cơ của thiết bị, xem có trơn tru không, Các dao băm nghiền đã lắp chặt chưa? Trước khi chạy có tải phải chạy thử không tải, khi chạy có tải kiểm tra ngay cường độ dòng điện là bao nhiêu (đo bằng Ampe kìm). Nếu cường độ dòng điện không vượt dòng định mức (13,2A) thì cho chạy bình thường. Nếu cường độ dòng điện lớn hơn dòng định mức hoặc có tiếng ghì từ phát ra từ động cơ thì phải tắt máy ngay kiểm tra: Có thể động cơ bị ẩm, công suất không đủ, bị om dây, bị chạm chập. bị kẹt… 
- Động cơ 1 pha 220v của máy khởi động bằng tụ đề. Khi khởi động cho tải lớn ngay hoặc máy quá tải chạy không đúng vòng sẽ dẫn đến nổ tụ đề của động cơ. 
- Khi mất điện thì ngắt ngay automat của máy và cầu dao tổng, đề phòng lúc có điện trở lại sẽ làm hỏng động cơ. Chú ý: Với hoàn cảnh không có điều kiện đo bằng Ampe kìm thì làm tạm như sau: Bật sáng bóng đèn điện đang dùng chung nguồn điện với máy băm nghiền. Khi khởi động máy băm nghiền thấy độ sáng của bóng giảm đi là nguồn điện bị yếu. Nguồn điện yếu sẽ làm cho công suất băm giảm và có thể gây ra hiện tượng dừng động cơ khi băm nghiền. Nếu không khắc phục sẽ dẫn đến cháy động cơ. 
- Kiểm tra độ ồn và độ rung của máy. Nếu có tiếng kêu lạ hoặc máy rung quá mạnh phải dừng để kiểm tra bảo dưỡng lại. 
4. Vận hành sản xuất: - Với các nguyên liệu là ngô hạt, đỗ tương, sắn khô cần nghiền thành bột khô:
+ Cần đảm bảo thùng đã được làm sạch và khô. 
+ Buộc chặt túi vải vào cửa ra sản phẩm 
+ Đậy nắp phụ trên phễu cấp liệu: 
+ Nắp chặt cửa ra của sản phẩm 
+ Đổ dần từng ít vào. Nghiền theo mẻ mỗi mẻ dưới 5kg nguyên liệu. 
+ Nghiền khoảng 1 – 3 phút. Tháo cửa xả sản phẩm ra. Đợi cho sản phẩm được đẩy ra hết nắp cửa ra lại tiếp tục làm mẻ mới. Sau khi đã nghiền xong đợi cho sản phẩm được đẩy ra hết mới được cắt automat. 
- Với các loại cua ốc, cá nghiền nhuyễn: 
+ Buộc chặt ống vải vào cửa ra sản phẩm. Chuẩn bị thùng chứa sản phẩm. 
+ Nắp chặt cửa ra của sản phẩm 
+ Đổ dần từng ít vào. Sản phẩm được máy nghiền nát nhuyễn xong sẽ tự chảy qua các lỗ nhỏ trên nắp cửa xả qua ống vải vào thùng chứa. Nếu thấy nguyên liệu quá khô cần cho thêm nước. tránh bị quá tải gây cháy động cơ 
+ Sau khi đã nghiền xong đợi cho sản phẩm được đẩy ra hết mới được cắt automat. 
+ Cho nước vào thùng nghiền và bật điện để máy quay làm sạch thùng. - Với các nguyên liệu là rau, cỏ, bèo thân chuối: 
+ Buộc chặt ống vải vào cửa ra sản phẩm. Chuẩn bị thùng chứa sản phẩm. 
+ Mở cửa ra sản phẩm tính từ đáy lên khoảng 15mm – 20mm 
+ Dẫn ống nước sạch đấu với vòi nước trên miệng thùng băm. 
+ Mở nắp đậy vuông của phễu cấp liệu sau đó cho nguyên liệu vào dần, vừa cho nguyên liệu vừa điều chỉnh nước cấp vào cho phù hợp. 
+ Trước khi dừng máy phải kiểm tra để máy băm đẩy hết sản phẩm ra mới được cắt điện.
+ Lưu ý tùy theo loại nguyên liệu là cỏ, rau, bèo hay thân chuối để ước lượng nước cho vào thùng máy. Nếu cho ít nước máy sẽ băm nhuyễn chậm nếu ít quá sẽ bị quá tải động cơ. Nếu cho quá nhiều sẽ làm sản phẩm quá loãng gia súc khó ăn. 
+ Đặc biệt chú ý: Khi băm nghiền máy sẽ có xu hướng tự kéo nguyên liệu vào nên người vận hành phải chú ý . Không để nguyên liệu kéo tay xuống đến phần cổ vuông thẳng đứng của phễu cấp liệu. Người vận hành phải tập trung vào công việc nếu lơ là rất dễ gây ra mất an toàn cho bản thân. 
+ Khi máy có hiện tượng quá tải phải tắt ngay automat. Mở nắp thùng chứa. Dùng dụng cụ để gắp sản phẩm ra. Gắp gần đến đáy thùng có thể dùng dụng cụ đẩy sản phẩm ra theo đường cửa xả. 
+ Sau khi vệ sinh xong nhớ đóng nắp thùng và khóa bằng các khóa an toàn. 
+ Cho máy chạy không tải để kiểm tra xem điện áp nguồn điện có đủ không.. Nguồn điện yếu sẽ làm cho công xuất băm giảm và có thể gây ra hiện tượng dừng động cơ khi băm nghiền. Nếu không khắc phục sẽ dẫn đến cháy động cơ.. 
* Vận hành theo Chế độ băm nhỏ: - Ở chế độ băm ta rút nắp chắn cửa xả sản phẩm bỏ ra ngoài. 
 + Mở nắp đậy vuông của phễu cấp liệu sau đó cho nguyên liệu vào dần
 - Dùng chính nguyên liệu như rau,cỏ, thân ngô bó lại thành bó nhỏ để dùng làm dụng cụ đẩy nguyên liệu xuống. Tránh tuyệt đối không dùng tay hoặc vật cứng dẩy nguyên liệu. - Với các nguyên liệu là củ, quả như: củ sắn, bắp ngô, khoai tây, dong riềng… 
+ Buộc chặt ống vải vào cửa ra sản phẩm. Chuẩn bị thùng chứa sản phẩm. 
+ Tùy vào mục đích sử dụng mà điều chỉnh cửa ra sản phẩm phù hợp với chế độ băm nhỏ hay nghiền nát nhuyễn. 
+ Chỉ cần mở nắp của ống nạp liệu và cho dần dần các loại nguyên liệu kể trên qua ống nạp liệu này. - Đặc biệt chú ý: Khi băm máy sẽ có xu hướng tự kéo nguyên liệu vào nên người vận hành phải chú ý . Không để nguyên liệu kéo tay xuống đến phần cổ vuông thẳng đứng của phễu cấp liệu. Dùng dụng cụ đã chuẩn bị để dẩy sản nguyên liệu xuống. Người vận hành phải tập trung vào công việc nếu lơ là rất dễ gây ra mất an toàn cho bản thân. 
- Người vận hành máy phải cấp liệu dần dần. Tùy theo từng loại nguyên liệu mà cấp nhiều hay ít để đạt hiệu xuất cao và tránh máy bị quá tải sẽ cháy động cơ. 
- Khi máy có hiện tượng quá tải phải tắt ngay automat. Mở nắp thùng chứa. Dùng dụng cụ để gắp sản phẩm ra. Gắp gần đến đáy thùng có thể dùng dụng cụ đẩy sản phẩm ra theo đường cửa xả. 
 - Sau khi vệ sinh xong nhớ đóng nắp thùng và khóa bằng các khóa an toàn. Cho máy chạy không tải để kiểm tra điện áp nguồn điện có đủ không. Nguồn điện yếu sẽ làm cho công xuất băm giảm và có thể gây ra hiện tượng dừng động cơ khi băm nghiền. Nếu không khắc phục sẽ dẫn đến cháy động cơ. 

IV. BẢO DƯỠNG VÀ SỬA CHỮA: 
- Sau khi băm và nghiền xong nên tiếp tục để cho máy chạy. Nắp kính cửa ra. Cho nước vào thùng nghiền khoảng 1 phút thì xả ra để làm sạch thùng nghiền. 
- Cắt nguồn điện cấp cho máy. Lau sạch khô thùng và các bộ phận của máy.
 - Kiểm tra các bu lông ốc vít và các dao xem có lỏng ra không để bắt chặt lại. - Định kỳ tháo lưỡi dao băm ra mài. Lưỡi dao khi mài chỉ mài mặt vát không mài mặt phẳng. 
 +) Lưu ý: Cách tháo lưỡi dao 

Bước 1: Dùng Tua vít tháo nắp hộp ở dưới động cơ o

Bước 2: Tháo cánh quạt của động cơ ra khỏi trục o

Bước 3: Kẹp thật chặt kìm chết vào trục động cơ (nơi vừa tháo cánh quạt) theo chiều nằm ngang sao cho khi quay trục kìm chết sẽ vướng vào một trong các chân trụ của máy. o

Bước 4: Tháo bulong trên đỉnh của trục dao sau đó lần lượt lấy từng lưỡi dao ra khỏi trục.

 Cách lắp các lưỡi dao Sau khi lưỡi dao đã được mài hoặc để thay dao mới ta tiến hành các bước sau để lắp các lưỡi dao. Vẫn dùng kìm chết để kẹp vào trục động cơ tương tự bước 3 của quá trình tháo lưỡi dao. o

Bước 1: Lắp lưỡi dao có gắn cánh tạo lực đẩy sau đó gắn ống căn ngắn vào trục dao và lên ngay trên lưỡi dao này. Chú ý mặt được mài vát (mặt gắn cánh tạo lực đẩy) phải là mặt phía trên. o

Bước 2: Lắp lưỡi dao thứ hai (nhỏ hơn lưỡi dao còn lại) vào trục sao cho mặt được mài vát là mặt dưới và phải có chiều song song với lưỡi dao thứ nhất. Sau đó gắn ống căn dài lên lưỡi dao thứ hai. o

Bước 3: Lắp lưỡi dao thứ ba (lưỡi dao lớn nhất) vào trục sao cho mặt được mài vát là mặt dưới. Tiếp tục chèn thêm một hoặc hai cái long đen sao cho mặt phẳng của long đen phải cao hơn mặt phẳng với trục dao. o

Bước 4: Xoáy chặt bu lông vào trục dao để giữ chặt vị trí các lưỡi dao. Chú ý lưỡi dao thứ nhất và lưỡi dao thứ hai phải song song với nhau. Nếu chúng bị lệch nhau thì phải chỉnh lại cho đúng. - Định kỳ bôi mỡ vào phớt chắn nước và gắn keo mới vào đáy thùng để tránh rỏ rỉ nước vào động cơ. Không được gắn keo vào bề mặt của phớt chắn nước. 
- Thường xuyên kiểm tra lỗ thoát nước dưới phớt chắn nước. Nếu thấy nước chảy ra ở nơi này. Ta cần tháo phớt chắn nước ra kiểm tra. Nếu hỏng phải thay thế ngay phớt mới để tránh ảnh hưởng đến động cơ.
- Cần bảo quản máy ở nơi nơi khô ráo. Không gần các nguồn sinh nhiệt. 
- Trường hợp thấy động cơ quay chậm. Mở hộp chứa tụ kiểm tra. Trong hôp chứa tụ có 2 cái tụ là Tụ đề và tụ Ngậm. Các tụ này bị hỏng, bạn cần phân biệt được các loại tụ này và đọc đúng giá trị để chọn mua thay thế, nếu chọn sai, mô-tơ sẽ không đạt được hiệu suất làm việc tối ưu hoặc tụ sẽ bị hỏng ngay khi vừa thay vào. + Tụ đề: ( tụ nhỏ): Tụ đề có nhiệm vụ tăng mô-men (moment) khởi động cho mô-tơ trong một khoảng thời gian ngắn, đồng thời, cho phép mô-tơ có thể dừng và chạy một cách nhanh chóng. Tụ đề của động cơ điện máy băm nghiền đa năng 3A có giá trị điện dung từ 200 ~ 300 microfaras (uF), giá trị điện áp 250 V.A.C Thông thường, khởi động mô-tơ, tụ đề sẽ làm lệch pha dòng điện đặt vào cuộn đề trong mô-tơ và làm cho mô-tơ đủ mô-men để tăng tốc đến khoảng ¾ tốc độ tối đa, khi đó, tụ này sẽ được ngắt ra khỏi mạch bằng một công tắt ly tâm đặt bên trong mô-tơ khi đã đạt đến số vòng quay tối đa. + Tụ ngậm : Tụ được thiết kế để làm việc liên tục trong suốt thời gian hoạt động của mô-tơ. Tụ đề của động cơ điện máy băm nghiền đa năng 3A có giá trị điện dung từ 200 ~ 300 microfaras (uF), giá trị điện áp 250 V.A.C. Động cơ điện máy băm nghiền đa năng 3A dùng tụ này để làm lệch pha điện áp đặt cuộn dây thứ hai và đồng thời đảm bảo hiệu suất hoạt động của mô-tơ. Nếu ta thay tụ ngậm sai giá trị, điều này sẽ dẫn đến từ trường xoay sinh ra bởi các cuộn dây trong mô-tơ không đồng đều và sẽ làm cho rô-tơ (rotor) “giật” tại các vị trí từ trường không đồng điều này. Hiện tượng này sẽ khiến cho mô-tơ chạy mau nóng, ồn, tiêu thụ nhiều năng lượng hơn và mau hỏng mô-tơ. - Khi chạy thiết bị nếu nhiệt độ động cơ vào khoảng 60độ C thì bình thường (kinh nghiệm dân gian là sờ vào động cơ đếm được từ 1 tới 10), nếu nóng quá thì phải dừng ngay kiểm tra (động cơ điện, dây dẫn điện, cao hoặc thấp điện thế hoặc quá tải…). Nếu có tiếng kêu, tiếng ghì từ động cơ điện thì phải dừng chạy động cơ điện ngay báo cho trung tâm bảo hành: Có thể do vỡ bi, sác cốt hoặc bị chạm chập… - Kiểm tra thấy trục mang dao có hiện tượng đảo. Cần tháo các vòng bi kiểm của động cơ kiểm tra và thay thế. TÀI LIỆU 

III. NHỮNG ĐIỂM CẦN CHÚ TRONG SỬ DỤNG VÀ BẢO DƯỠNG:
Một đêm lót làm tốt có thể sử dụng khoảng 5 - 6 năm nếu sử dụng và bảo dưỡng tốt

1. Đưa lợn vào chuồng
      Trước khi thả có thể nhặt phân lợn từ đàn cần thả bỏ vào rải rác một số nơi trên đệm lót để không tạo cho lợn có thói quen thải phân một chỗ.
 Mật độ 1,2 m2/con lợn lớn, lợn nhỏ 0,8- 1m2/con. Qua nghiên cứu nhận thấy với mật độ như trên sẽ đảm bảo sự tiêu hủy hết phân và kéo dài được tuổi thọ của đệm lót

 2. Vấn đề quản lý và bảo dưỡng đệm lót
 - Phải đảm bảo độ ẩm của đệm lót:
Tầng trên cùng luôn giữ độ ẩm ở 20% để đảm bảo cho sự lên men tiêu hủy phân tốt ( Nắm trên tay có cảm giác mùn thấm đều nước , quan sát thấy có mầu thẫm hơn so với khi khô là đạt độ ẩm 20% )
Ở độ ẩm 20% này lợn sống thoải mái , không cảm thấy khó chịu, da được bảo vệ tốt ít bị ban đỏ nổi mẩn ngứa như nuôi trên nền xi măng. Do đó để đảm bảo cho tầng trên đệm lót không khô hoặc ẩm quá cần:
+ Đặc biệt tránh cho chuồng bị hắt nước mưa và nước từ vòi uống làm ướt đệm lót.  Khi đệm lót bị ướt cần bổ xung chất độn lót khô.
+ Khi thấy đệm lót bị khô cần phun ẩm bằng vòi phun sương.
 - Phải đảm bảo độ tơi xốp của đệm lót:
   Đệm lót có tơi xốp thì sự tiêu hủy phân mới nhanh do vậy hàng ngày phải chú ý xới tơi đệm lót sâu 15 cm, đặc biệt ở chỗ đệm lót có hiện tượng kết tảng.

 3. Vấn đề sử dụng thức ăn chăn nuôi:
- Để phân, nước tiểu được tiêu hủy triệt để và kéo dài tuổi thọ của đệm lót cần kết hợp cho ăn thức ăn lên men hoặc men tiêu hóa (nhằm giãm thải phân và giãm độ thối của phân, giãm chi phí thức ăn, giảm tỷ lệ mắc bệnh và tăng hiệu quả kinh tế).
- Cần chú ý cho lợn ăn một lượng thức ăn thích hợp, không dư thừa. Nuôi lợn bằng đệm lót tăng trọng cao hơn so với nuôi truyền thống mà tiêu tốn thức ăn lại thấp hơn.
- Nên cho lợn ăn các thức ăn xanh đã nghiền nhuyễn, Loại thức ăn này làm lợn dễ tiêu và có nhiều chất xơ.

Để được cung cấp các sản phẩm tốt nhất mời quý khách liên hệ theo địa chỉ:
=============================
Đại lý Tuấn Tú Vĩnh Phúc
Điện thoại: 0914 504 470 - 0339 890 699
Zalo: 0339 890 699 
Email: maynghiendanang@gmail.com
Website: https://nghiendanangvinhphuc.blogspot.com/
=============================

Share this article :
 
Website thành lập © 2013. MÁY NGHIỀN ĐA NĂNG - Quản trị website
Đại lý Vĩnh Phúc | Phố Mới | Duy Phiên | H. Tam Dương | T. Vĩnh Phúc
Thiết kế web: Máy Nghiền Đa Năng Vĩnh Phúc
Được cung cấp bởi: Blogger
Top